GPS คืออะไร การใช้งาน GPS วิธีการทำงาน

GPS คืออะไร การใช้งาน GPS การทำงานของ GPS

GPS คือ Global Positioning System หรือ ระบบที่สามารถรุตำแหน่งได้ทั่วโลก โดยตำแหน่งนั้น ได้จากการคำนวณพิกัดดาวเทียมทั่วโลก โดยมีดาวเทียมจำนวน 24 ตัวทั่วโลกนี้ คอยหาตำแหน่ง GPS

ในส่วนของความแม่นยำของการระบุตำแหน่ง GPS นั้น จะขึ้นอยู่กับตำแหน่งของดาวเทียม รวมถึงความแปรปรวนของชั้นบรรยากาศ และสภาพอากาศ ณ เวลานั้น ด้วย รวมถึงสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ในบริเวณจุดรับสัญญาณ เช่น การบดบังจากกระจก ละอองน้ำ นึกสูง ต้นไม้ เหล่านี้ล้วนมีผลต่อค่าความแม่นยำของ GPS ทั้งสิ้น โดยปัจจุบัน GPS มีนิยมใช้อยู่ 2 ระบบ คือ GPS Navigator และ GPS Tracking

  • GPS Navigator ใช้เพื่อบอกเส้นทางไปยังจุดหมายที่ต้องการ มีราคาไม่แพง จะมี

ตัวรับสัญญาณ GPS เป็นตัวหลัก และประมวลผลพร้อมแสดงตำแหน่งบนหน้าจอเครื่อง

  • GPS Tracking ใช้เพื่อเก็บข้อมูลการเดินทางของรถ แบ่งได้เป็น 2 ประเภท
  1. GPS Tracking Off-line เก็บข้อมูล ตำแหน่ง เวลา และความเร็ว ไว้ที่ตัวเครื่อง เพื่อเปิดดูย้อนหลัง โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเตืมในส่วนของสัญญาณ GPRS
  2. GPS Tracking Real-time เก็บข้อมูล ตำแหน่ง เวลา และความเร็ว ไว้ที่ตัวเครื่อง และยังเข้าเซิฟเวอร์มาเพื่อดูตำแหน่งปัจจุบันได้ทันที โดยจะมีค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อสัญญาณ GPRS ด้วยโดยขึ้นอยู่กับแพคเกจที่เลือกใช้ และจะมีโปรแกรมเพื่อใช้งานควบคู่กันไป โดยฟังค์ชั่นหลักคือการดูตำแหน่งรถ

ประโยชน์ของ GPS

– ทำให้ทราบสถานะของรถที่เรากำลังติดตาม เช่น ตำแหน่งปัจจุบัน ความเร็วเคลื่อนที่

– ทำให้สามารถดูบันทึกการเดินทางย้อนหลังได้ รวมถึงอาจจะสามารถคำนวณความเร็วเกินกำหนด ระยะทางที่วิ่งต่อวัน เป็นต้น

– ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับรถ ด้วยฟังค์ชั่นเสริม ที่มีการแจ้งเตือน เช่น ขับไวเกินกำหนด หรือวิ่งออกนอกเส้นทาง

– เพื่อเป็นข้อมูลการใช้งาน ในGPS บางรุ่น ที่สามารถตรวจสอบระดับน้ำมันได้ เป็นข้อมูลเพื่อใช้ในกรณีขโมยเชื้อเพลิงได้

– สามารถดูรถยนต์ที่ติดตาม แบบ Real-time ผ่านอินเตอร์เน็ตได้ตลอดเวลา

การประยุกต์ใช้ GPS ในปัจจุบัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานปัจจุบัน GPS จึงเพิ่มฟังค์ชั่นหลากหลาย เช่น

  • มีความทาทาน สามารถกันน้ำได้ มีแบตเตอรี่ในตัว เพื่อใช้งานนอกพื้นที่
  • ใช้งานติดตามบุคล ทำให้ทราบว่ายานพาหณะอยู่ที่ไหน และมีการแจ้งเตือนให้ผู้ติดตามทราบรายละเอียดด้วย
  • มีการติดอุปกรณ์ดักฟัง กับGPS เพื่อประโยชน์ในการปองกันโจรกรรมรถ

    ปัจจุบันมีร้านจำหน่าย GPS เครื่องติดตามรถยนต์ เพื่อป้องกันรถหาย หรือเพื่อสืบตำแหน่งของรถโดยการนำไปใส่ไว้ในรถเป้าหมาย ป้องกันการจารกรรม หรือเพื่อเก็บหลักฐานการเคลื่อนที่ มีจำหน่ายอยู่ที่ https://procam7.com/gps-เครื่อง-ติดตาม/

 

 

 อันตรายของ PM 2.5

 

ระดับผลกระทบ pm 2.5

PM 2.5 คือฝุ่นละอองขนาดเล็กที่ไม่เกิน 2.5 ไมครอน ซึ่งในช่วงปี 2541พื้นที่ของประเทศไทย 29 จังหวัด มีความเข้มข้นของ P 2.5 เกินมาตรฐาน

ฝุ่น PM 2.5 เป็นมลพิษที่มีผลกระทบกับสุขภาพมากที่สุด ในด้านมลพิษทางอากาศ เพราะมีขนาดเล็กมาก มีผลกระทบกับสุขภาพทั้งระยะสั้น และระยะยาว โดยสามารถเข้าไปได้ทั่วร่างกายของมนุษย์จากทางเดินหายใจ ถุงลมในปอด และกระแสเลือดโดยตรง และยังเป็นอันตรายกับกระบวนการทางานต่างๆในร่างกาย เพิ่มความเสี่ยงของการเป็นโรคระยะยาวด้วย

โรงที่เกิดจากมลพิษทางอากาศ เช่น โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง โรคหลอดเลือดในสมอง โรคหัวใจขาดเลือด โรคมะเร็งปอด โรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจส่วนล่าง ในส่วนของก๊าซโอโซน เป็นสารระคายเคืองปอด ทาให้ปอดติดเชื้อง่าย ทาให้เกิดโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง

การเกิดผลกับร่างกายแบบเฉียบพลัน เห็นผลใน 1-2 วัน จะเกิดกับทางเดินหายใจเป็นส่วนใหญ่ อาการคือ ไอ เจ็บคอ หายใจมีเสียงฟืดฟาด มีเลือดกาเดา ถ้าเลือดไหลลงคอ จะมีเสมหะเจือปน ถ้าเข้าตาจะทาให้เคืองตา ตาแดง โดนผิวหนังจะเป็นผื่นคัน เป็นตุ่ม

การเกิดผลแบบระยะยาว จะค่อยๆสะสมในร่างกาย เช่น เส้นเลือดหัวใจตีบตัน ทาให้เกิดหัวใจวาย หัวใจเต้นผิดปกติ เส้นเลือดไปเลี้ยงสมองตีบ ทาให้อัมพาตหรือเสียชีวิต เป๋นมะเร็งปอด เพราะฝุ่นมีสารก่อมะเร็ง และยัสามารถเข้ารกไปทาอันตรายกับเด็กในท้อง ทาให้คลอดก่อนกาหนด น้าหนักน้อย ติดเชื้อง่าย ขาดสารอาหาร และเป็นออทิสซึ่ม

ฝุ่น PM 2.5 ยังมีความเสี่ยงทาให้เป็นโรคถุงลมโป่งพองได้อีกด้วย เพราะเป็นการสูดเอาฝุ่นขนาดเล็กเข้าปอด กระตุ้นให้อักเสบ เม็ดเลือดขาวกินฝุ่นแต่ย่อยไม่ได้จึงตาย ทาให้เกิดเอนไซม์ที่เป็นน้าย่อยมาย่อยผนังปอด ดังนั้น การสูดหมอดควันเข้าไปมากๆ จะเป็นเหมือนการสูบบุหรี่ด้วย

วิธีการป้องกัน ฝุ่น PM 2.5 เข้าสู่ร่างกายคือ การใส่หน้ากากมาตรฐาน N95 จะสามารถป้องกันได้ 95% หรือสามารถใช้หน้ากากอนามัยทั่วไปซ้อน 2 ชั้น หรือจะใช้ผ้าเช็ดหน้าชุบน้าแทนก็ได้ และควรงดออกกาลังกายในที่โล่งแจ้ง ลดการทากิจกรรมที่จะเปิดฝุ่นเช่นการปัดกวาดฝุ่น การจุดธูปเทียน หรือการทาอาหารในบ้าน

ปัจจุบันได้มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาประยุกต์ใช้ในการตรวจจับปริมาณ ฝุ่น PM2.5 ในอากาศ เพื่อใช้วัดสภาพอากาศในห้องหรือตำแหนย่งต่างๆที่จะต้องไปอยู่ โดยมีราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ไม่เกิน 1500 บาท ร้านค้าที่แนะนำ  เครื่องวัดฝุ่น PM2.5 < คลิกที่ลิ้งเพื่อสั่งซื้อได้ทันที

กล้องติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2019

สำหรับการใช้งานกล้องติดรถยนต์ เป็นที่นิยมกันอย่างมากในปัจจุบันเนื่องจากเทคโนโลยีกล้องที่พัฒนาไป รวมทั้งราคาที่ลดลงมา
นอกจากนี้ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ได้ออกประกาศ ให้กล้องติดรถยนต์สามารถใช้ลดหย่อนเบี้ยประกันภัยได้ 5-10%

ในปี 2019 นี้มีกล้องติดรถยนต์หลายยี่ห้อให้เลือกมากมาย แต่กล้องที่ทางเราทดลองและคัดเลือกว่าดีและคุ้มค่าที่สุดมี 3 ตัวเลือก โดยแต่ละตัวเลือกทางทีมงานได้ประเมินคะแนนความคุ้มค่าและคุณภาพดังนี้

1) กล้อง DCam D2 ราคา 1999
ความคุ้มค่า ⭐️ ⭐️ ⭐️ ⭐️
คุณภาพ ⭐️ ⭐️ ⭐️ ⭐️ ⭐️
รีวิว

2) กล้อง T666G+ 2019 ราคา 849 บาท
ความคุ้มค่า ⭐️ ⭐️ ⭐️ ⭐️ ⭐️
คุณภาพ ⭐️ ⭐️ ⭐️ ⭐️
รีวิว

ติดต่อสั่งซื้อกล้อง Ajiko

3) กล้อง Xiaomi DashCam ราคา 1400 บาท
คุณภาพ ⭐️ ⭐️ ⭐️ ⭐️
ความคุ้มค่า ⭐️ ⭐️ ⭐️ ⭐️
รีวิว

อุปกรณ์สายลับกล้องแอบถ่าย กล้องปากกา

กล้องแอบถ่าย

ในปัจจุบัน เทคโนโลยีกล้องมีขนาดเล็กลง ทำให้ผู้คนาสามารถพกพากล้องรูปแบบต่างๆติดตัวไม่ว่าจะเป็น กล้องปากกา กล้องนาฬิกา กล้องกระดุม หรือกล้องเพาเวอร์แบงค์ กล้องหมวก ทำให้การดำเนินการลักษณะ แอบถ่าย สามารถกระทำได้ ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะสามารถพกพาใส่กระเป๋าเหน็บเสื้อ ทั้งนี้ทั้งนั้น อุปกรณ์ยอดนิยมคงหนีไม่พ้น ตัว กล้องปากกา แอบถ่ายซึ่งใช้พกพาง่าย ถ่ายมีภาพเสียงคมชัด เหมาะกับการสืบสวนสอบสวนเป็นอย่างดี

ขอบคุณข้อมูลดีๆจากเว็บร้านกล้องแอบถ่ายอันดับ 1 procam7.com

กล้องวงจรปิดไร้สาย ยี่ห้อไหนดี 2019

ในการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดไร้สาย สิ่งที่ต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อน 4 ก่อนจะตัดสินใจซื้อคือ
1) ต้องการความคมชัดและเซนเซอร์คุณภาพดีแค่ไหน ตั้งแต่ 480p, 720p, 1080p จนถึง 2k
2) ต้องการหน่วยความจำสูงสุดกี่วัน หรือกี่ GB
3) ต้องการดูในที่มืดไหม
4) ต้องการฟังก์ชั่นใดพิเศษๆ เพิ่มเติมบ้าง เช่น การดูสดออนไลน์ การตรวจการเคลื่อนไหว การหมุนในทิศต่างๆ หรือการแจ้งเตือนผ่านอีเมลล์

จากคุณสมบัติดังกล่าวกล้องที่ค่อนข้างมีคุณภาพ คือ
1) HikVision (ราคาสูงที่สุด) (1800-3000 บาท)
2) กล้องวงจรปิดไร้สาย Ajiko (คุ้มค่า สมราคา 900-1200 บาท)
3) Fujiko

หวังว่าทุกคนจะสามารถเลือกซื้อกล้องวงจรปิดไร้สายที่คุ้มค่ากับคุณภาพและความต้องการของตนเองได้ครับ

เทคโนโลยีกล้องแอบถ่ายในปัจจุบัน ซึ่งใช้ซ่อน สอดแนม สปาย สายลับ

ในปัจจุบันจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า มีการพัฒนาของเทคโนโลยีไปอย่างรวดเร็วมาก ทั้งในกล้อง ชิปเซ็ท เซนเซอร์ต่างๆ ทำให้ กล้องมีขนาดเล็กลงเห็นได้ชัดจากในมือถือที่เรามีกันแทบทุกคน กล้องขนาดเล็กจิ๋วแต่ใช้ดีมากๆ ทำให้เกิดเป็นอุปกรณ์ติดกล้อง ใช้ในงานราชการสืบสวน หรือนักสืบ รวมทั้งการจับความเท็จต่างๆ เช่น กล้องปากกา กล้องกระดุม กล้องแว่นตา กล้องนาฬิกา ทำให้สายลับรวมทั้งตำรวจทำการดำเนินการต่างๆ ได้อย่างง่ายและดีขึ้น ภาพและเสียงมีความคมชัดแจ๋วระดับ 1080p FHD ใช้งานง่าย มีเพำียงปุ่มฟังก์ชัน และที่สำคัญ แยกไม่ออก มีระบบออนไลน์ สามารถดูผ่านมือถือได้ ทำให้ใช้การได้อย่างแยบยล ขอบคุณข้อมูลดีดีๆ จาก

procam7.com

ถั่งเช่า สมุนไพรของทิเบตและจีน : ทางเลือกของคนรักสุขภาพ ที่เพาะเลี้ยงเองได้กับบ้าน

ถั่งเช่า สมุนไพรของทิเบตและจีน : ทางเลือกของคนรักสุขภาพ ที่เพาะเลี้ยงเองได้กับบ้าน

แนะนำวิธีการโดย รศ. ดร. ฒาลิศา ยุวมรพิทักษ์ ภาควิชาเทคโนโลยีชีวภาพ คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม สอบถามข้อมูลโทร. 092 505 1571

ถั่งเช่าคืออะไร

ถั่งเช่า ตังถั่งเช่า หรือตังถั่งแห่เช่า (yartsa gunbu” or “DongChongXiaCao) เป็นสมุนไพรของทิเบตและจีนชนิดหนึ่งที่มีประวัติการใช้มาอย่างยาวนานราวสองพันปีมาแล้ว เกมส์ตกปลา สรรพคุณของถังเช่าใช้เป็นยาบำรุงร่างกายและรักษาโรคให้กับฮ่องเต้และเชื้อพระวงศ์เท่านั้น  ประชาชนทั่วไปไม่มีโอกาสได้ใช้หรือครอบครองถังเช่า เนื่องจากหายากและต้องไปเก็บที่ยอดเขาสูง

ถังเช่าอาจเรียกตามลักษณะที่เห็นว่า “หญ้าหนอน” เนื่องจากเกิดจากการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตสองชนิดคือผีเสื้อชนิดหนึ่งกับราชนิดหนึ่ง หลังจากไข่ผีเสื้อชนิดนี้ฝักตัวออกมาเป็นหนอนก็เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวพอดี หนอนบางตัวกินอาหารในบริเวณพื้นดินซึ่งมีสปอร์ของราชนิดนี้เข้าไปพร้อมกับซุกตัวอยู่ในดินเพื่อหลบความหนาวเย็นที่มีหิมะปกคลุมตลอดช่วงฤดูหนาว สปอร์ราที่อยู่ในตัวหนอนงอกเป็นเส้นใยและเพิ่มจำนวนมากขึ้น โดยใช้หนอนเป็นอาหารดูดกินน้ำเลี้ยง เป็นแหล่งอาหารอย่างดี

การเจริญของราในตัวหนอนทำให้หนอนตายในที่สุด จากนั้นเส้นใยราพัฒนาเป็นดอกเห็ดเจริญออกจากตัวหนอนเป็นเหมือนต้นหญ้าให้เห็นในฤดูร้อนนั่นเอง ลักษณะดอกเห็ดเป็นเส้นยาวแทงทะลุออกจากตัวหนอนส่วนหัว จึงมีคำกล่าวถึงเห็ดถั่งเช่าว่า “ในฤดูหนาวเป็นหนอน ในฤดูร้อนกลายเป็นหญ้า” ดอกเห็ดทำหน้าที่สร้างสปอร์เพื่อแพร่พันธุ์ เมื่อดอกแก่แตกออกสปอร์ที่อยู่ในดอกก็จะฟุ้งกระจายไปตามลม รอการเข้าอยู่อาศัยในตัวหนอนผีเสื้อชนิดนี้ต่อไป สำหรับหนอนผีเสื้อที่ไม่ติดเชื้อราก็จะเจริญเป็นผีเสื้อในที่สุดสำหรับหนอนผีเสื้อที่ติดเชื้อราก็จะเป็นไปตามวงจนชีวิตเห็ดถั่งเช่าดังที่กล่าวมาแล้ว

การเก็บเห็ดถังเช่า ผู้เก็บจะคืบคลานไปตามพื้นดินที่มีต้นหญ้าปกคลุมพร้อมกับมองหาดอกเห็ดที่เป็นก้านชูอับสปอร์โผล่พ้นผิวดิน ผู้เก็บที่มีความชำนาญจะรู้ว่าใช่เห็ดถั่งเช่าหรือไม่ ก่อนลงมือขุดที่อยู่ใต้ดินขึ้นมาอย่างระมัดระวังให้ได้ตัวที่สมบูรณ์ เกมส์ตกปลา ถั่งเช่าพบมากในทิเบต มณฑลชิงไห่ เสฉวน กานซู และยูนาน นอกจากนี้ยังพบในเขตเทือกเขาหิมาลัยในอินเดีย ภูฏาน และเนปาล

เห็ดถังเช่าสายพันธุ์ธิเบตในธรรมชาติ

ที่มา:   https://lostempireherbs.com/difference-cordycep-sinensis-cordycep-militaris/

ช่อง youtube ที่คนดูสูงสุด

youtube เป็นสถานที่ชมคลิปวีดีโอที่มี ผู้เข้าชมมากที่สุดบนโลก
วันนี้ผมจะมาบอกถึง ช่องหรือ แชนเนลใน youtube ที่มีคนติดตามหรือ สับสไครป์ (subscribe) สูงที่สุดนั้นมี ช่องอะไรบ้าง 5 อันดับแรก

  1. PewDiePie  จำนวน 52.2 ล้านคน
  2. Movies        จำนวน 45 ล้านคน
  3. HolaSoyGerman. จำนวน 30.7 ล้านคน
  4. JustinBieberVEVO จำนวน 26.6 ล้านคน
  5. YoutubeSpotlight จำนวน 25.5 ล้านคน

    สถิติ ณ วันที่ 10 มกราคม 2017 นะครับ
    อิอิ

กลยุทธ์ซุนวูกับธุรกิจ

วันนี้จะมาแนะนำกลยุทธ์ฟหลัก 5 ประการของซุนวูซึ่งเราสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในโลกธุรกิจดังนี้

  1. รู้เขารู้เรา ร้อยรบมิพ่าย : หากจะทำธุรกิจเราต้องรู้จักอุตสาหกรรม และคู่แข่งต่างๆของเราให้ดี
  2. การบัญชาทัพชั้นเอกคือชนะด้วยอุบาย : หากต้องการสำเร็จควรมีแผนธุรกิจที่แยบยล
  3. จู่โจมเมื่อไม่ระวัง รุกรบเมื่อไม่คาดคิด : เมื่อแข่งขันกับคู่แข่งเราต้องพุ่งไปในทิศทางที่คู่แข่งคาดไม่ถึง
  4. เลี่ยงที่แข็งตีที่อ่อน : เอาชนะคู่แข่งที่จุดอ่อนของคู่แข่ง โดยสรา้งสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่า แลกทำการตลาดที่จุดนั้น
  5. ทำศึกสำคัญที่รวดเร็ว : ดำเนินแผนการต่างๆ อย่างรวดเร็วตอบสนองทันต่อผู้บริโภคที่มีความต้องการเปลีย่นแปลงเร็วมากๆ

การเอามือกุมเข่า ความหมาย

ในการพูดคุยสนทนากันหรือการประชุมนั้นเราสามารถอ่าน เจตนาของบุคคลได้จากท่าทีของเขา ซึ่งวันนี้จะมาพูดถึง เจตนาที่สามารถอ่านได้จากการนั่งเอามือกุมเข่า ของคู่สนทนา
ศึ่งผมจะสรุปให้สั้นๆคือหากนั่งกุมเข่า พร้อมกับการเอนตัวมาข้างหน้าหรือขยับบั้นท้ายมายังขอบเก้าอี้ เป็นท่าที ที่ค่อนข้างชัดเจนว่าบุคคลนั้นๆ ต้องการที่จะ พร้อมสรุปการปะชุม จบบทสนทนา และจากปหจากวง