ทำไมกระผมดำน้ำไม่เก่ง

ได้มีโอกาสไปดำน้ำ ที่เกาะสมุย กระผมก็ดำน้ำไปตามประสาคนเพิ่งหัด แต่ทำไมคนอื่นเค้าดำน้ำกันเก่งจังน้า กระผมดำน้ำแล้วเหมือน ปาท่องโก้ ยังไงอย่างนั้น อืมก็ไม่มีอะไรหรอก ก็แค่มาบ่นเฉยๆ ว่าทำไมดำน้ำ ไม่ค่อยเป็นเลย กระผมก็เลยค่อยๆทำท่าต่างๆตามคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นการใส่ขากบดำน้ำ แต่ยังไงกระผมก็ยังดำน้ำไม่ค่อยได้เลยฮะ ก็เลยอยากจะถามผู้อ่านบล็อคว่า มีใครพอจะดำน้ำเก่งๆบ้างไหม มาช่วนสอนกระผมหน่อยก็ดีนะ เพราะว่า เป็นเรื่องที่ยากมากๆเลยนะสำหรับกระผม

มสธ สุโขทัยธรรมาธิราช มสธ.สุโขทัยธรรมาธิราช

มสธ.สุโขทัยธรรมาธิราช

มสธ.สุโขทัยธรรมาธิราช

สมัครเข้า มหาวิทยาลัย มสธ.สุโขทัยธรรมาธิราช ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ศูนย์บริการการศึกษาประจำจังหวั ด (โรงเรียนมัธยมศึกษาประจำจังหวัด) ศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. 10 แห่ง ได้แก่

  1. จันทบุรี
  2. นครนายก
  3. นครสวรรค์
  4. สุโขทัย
  5. ลำปาง
  6. อุดรธานี
  7. อุบลราชธานี
  8. เพชรบุรี
  9. นครศรีธรรมราช
  10. ยะลา

ศูนย์บริการการศึกษามสธ.ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ โรงเรียนสารวิทยา โรงเรียนบางกะปิ โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย โรงเรียนวัดสุทธิวราราม โรงเรียนสมุทรปราการ และโรงเรียนปทุมวิไล หรือดาวน์โหลด ใบสมัครได้ฟรี ที่ www.stou.ac.th เปิดโอกาสจนถึงวันที่ 15 มกราคมนี้เท่านั้น รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ 0 2504 7561-4 ติดต่อ มสธ.สุโขทัยธรรมาธิราช

สาขาวิชานิติศาสตร์ มสธ.สุโขทัยธรรมาธิราช เริ่มสร้างในปี ค.ศ.? 1980 โดยเปิดเป็น อันดับที่ 4 ในราชอาณาจักรไทย

มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เปิดสอนในสาขาต่างๆดังนี้
สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ สาขาวิชารัฐศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการจัดการ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ สาขาวิชาศิลปศาสตร์ สาขาวิชาศึกษาศาสตร์

ขอปิดการแสดงความคิดเห็นนะครับ เนื่องจากมีคำถามเยอะมากซึ่งเพื่อนๆสามารถอ่านได้จากข้างล่างนี้ ผมทำลิ้งค์ไว้ให้แล้วครับ

สำหรับการสมัครเข้าเรียนมสธ.สุโขทัยธรรมาธิราช สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://www.stou.ac.th/applystou/apply.htm

สำหรับนักศึกษาปริญญาตรี อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และวิธีแก้ปัญหาต่างๆที่นี่

ติดต่อ 02-504-7788 หรือ 02-982-9700

ทำพาสปอร์ต หนังสือเดินทาง

ทำพาสปอร์ต และ หนังสือเดินทาง

เอกสารที่จำเป็นสำหรับการทำพาสปอร์ต หรือ หนังสือเดินทางนั้น จะแตกต่างกันตามบุคคลดังนี้ครับ

  • ผู้บรรลุนิติภาวะ – บัตรประจำตัวประชาชนที่ยังไม่หมดอายุการใช้งาน (ห้ามใช้สำเนา)
  • ผู้อายุต่ำกว่า 15 ปี – สูติบัตร และ ทะเบียนบ้าน (ฉบับจริง), บิดาและมารดานำับัตรประชาชน(ฉบับจริง)มาเซ็นรับทราบ??? *ต้องใช้หนังสือยินยอมหากฝ่ายใดไม่สามารถมาได้*
  • ผู้อายุระหว่าง 15-20ปี – เหมือนกรณีข้างบน เพียงเปลี่ยนจากสูติบัตรเป็น บัตรประชาชน (ฉบับจริง)

สำหรับสถานที่ทำพาสปอร์ต หรือ หนังสือเดินทางนั้น กดเข้าไปดูในhttp://www.consular.go.th/modules.php?name=Content&pa=showpage&pid=47 ได้เลยครับ

หนังสือให้ความยินยอมมีรูปแบบดังนี้นะครับ http://www.consular.go.th/forms/passport_02.pdf

ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย

เพื่อนที่คลิกเข้ามาหน้านี้ คงมีความสงสัย หรืออยากได้ความรู้รอบตัว เรื่องภูมิคุ้มกันในร่างกายใช่มั้ยล่ะ พอดีเราไปอ่านเจอบทความดีๆในหนังสือเล่มหนึ่งมา เลยเอามาเขียนย่อแบ่งปันให้นะ

ภูมิคุ้มกันในร่างกายมนุษย์แบ่งเป็น2ประเภท

  1. ภูมิคุ้มกันแบบก่อเอง หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า active immunity เป็นภาวะที่เกิดจากการที่ร่างกายเราโดนเร้าจาก แอนติเจน ต่างๆที่เข้ามา ทำให้ร่างกายเรา สร้าง แอนติบอดีมาต่อต้าน (ยกตัวอย่างให้เข้าใจง่ายๆ เช่น ทำไมคนกรุ๊ปเลือด เอ ไม่สามารถ ถ่ายเลือด ให้คน กรุ๊ป เลือด โอ ได้ ก็เพราะ คน กรุ๊ปเลือด โอ สร้างแอนติบอดีมาต่อต้าน แอนติเจน ของกรุ๊ปเลือด เอ นั่นเอง)
    note: ภูมิคุ้มกันชนิดนี้ร่างกายจะค่อยๆสร้างอย่างช้าๆ แต่พอสร้างเสร็จแล้ว จะอยู่ติดตัวไปนานน เช่นการฉีดวัคซีน ก็เป็นตัวอย่างที่ดีของภูมิคุ้มกันแบบก่อเอง เพราะเป็นการนำเชื้อที่ อ่อนๆ ฉีดใส่ร่างกายให้สร้างแอนติบอดีมาเป็นภูมิคุ้มกันติดตัวตลอดไป
  2. ภูมิคุ้มกันแบบรับมา (passive immunity) – เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย(antibody)เช่นเดียวกับข้อ 1 เพียงแต่ว่าภูมิคุ้มกันเช่นนี้จะอยู่ในร่างกายในระยะเวลาไม่นาน เท่าแบบแรก แต่ข้อดีคือร่างกายสามารถจดจำได้อย่างรวดเร็วและป้องกันได้ทันที ตัวอย่างเช่น ใช้เซรุ่มแก้พิษงู จะสามารถรักษาอาการโดนพิษงู ได้อย่้างรวดเร็ว (แต่พอโดนกัดใหม่ก็ต้องมาฉีดใหม่)

ข้อคิดดีๆในการใช้ชีวิต18ข้อ

1 เอาใจใส่ปฏิบัติ ทำให้นิสัยในการพยายามที่ ตัวเองในรองเท้าของผู้อื่น ผู้ใด คนที่รัก, เพื่อนร่วมงานคนที่คุณพบบนถนน จริงๆพยายามเข้าใจเท่าที่ คุณสามารถสิ่งที่ต้องการจะให้สิ่งที่พวกเขาจะผ่านและเหตุใดจึงทำสิ่งที่พวก เขาทำ
2 สงสาร Practice เมื่อคุณสามารถเข้าใจคน อื่นและรู้สึกสิ่งที่จะผ่านเรียนรู้เพื่อต้องการดับทุกข์ได้ และเมื่อคุณสามารถแม้แต่ การกระทำเล็ก ๆ อย่างใดอย่างง่ายดายทุกข์ในลักษณะบาง
3 วิธีที่คุณต้องการรักษา? The Golden Rule ไม่จริงหมายความว่าคุณควรปฏิบัติต่อคนอื่นตรงตามที่คุณต้องการต้องการให้ รักษาคุณ … หมายความว่าคุณควรพยายามคิดว่าพวกเขาต้องการที่จะรักษาและทำ ดังนั้นเมื่อคุณใส่รองเท้า ของตัวเองในการถามตัวเองว่าคุณคิดว่าพวกเขาต้องการที่จะรักษา ถามตัวเองว่าคุณต้องการที่ จะรักษาถ้าคุณอยู่ในสถานการณ์ที่ John F. Kennedy ได้แย้งว่าในช่วงของการแยก de – in 1960, ขอให้ชาวอเมริกันขาวนึกถูกมองลงตามและรักษาตามฉกรรจ์เฉพาะสีผิวของตน เขาถามพวกเขาคิดว่าพวกเขา ต้องการที่จะรักษาถ้าพวกเขาอยู่ในสถานการณ์ที่และปฏิบัติตามต่อดำ
4 เป็นมิตร เมื่อสงสัยตามปลายนี้ ก็มักจะปลอดภัยเป็นมิตรต่อ ผู้อื่น แน่นอนว่ายังมีครั้งอื่น ๆ ก็ไม่ต้องการคนที่ทำหน้าที่เป็นมิตรต่อพวกเขาและคุณควรจะไวต่อว่า คุณควรเป็นมิตรภายในขอบเขต ของความเหมาะสม แต่ที่ไม่ชอบรู้สึกยินดี และอยาก?
5 เผื่อแผ่ นี้เป็นหนึ่งในข้อด้อยของ สังคมของเรา ตรวจสอบว่ามีหลายคนที่ออก ไปจากทางของพวกเขาที่จะเป็นประโยชน์ได้และฉันชมพวกเขา แต่โดยทั่วไปมีแนวโน้มให้ กับตัวเองและไม่สนใจปัญหาของผู้อื่น ไม่เป็นคนตาบอดกับความต้อง การและปัญหาของผู้อื่น ดูเพื่อช่วยก่อนที่คุณจะ ถาม
6 มีมารยาทในการเข้าชม จุดอ่อนของสังคมของเราอีก มีไม่กี่ครั้งเมื่อเราเป็น เห็นแก่ตัวเช่นเมื่อเราขับรถเป็น เราไม่ต้องการให้ขึ้นด้าน ขวาของทางเราตัดคนออกบีบเราและสาปแช่ง บางทีมันแยกรถยนต์ของ แน่นอนเราไม่ได้กระทำที่ หยาบในคนส่วนใหญ่เวลา เพื่อพยายามจะสุภาพในการ เข้าชม
7 ฟังคนอื่น จุดอ่อนอื่น ๆ : เราทุกคนต้องการจะพูด แต่น้อยมากที่เราต้องการฟัง และยังเราทุกคนต้องการที่ จะฟัง เพื่อใช้เวลาในการฟังจริง คนอื่นมากกว่าแค่รอเปิดเพื่อพูดคุย นอกจากนี้ยังจะไปไกลที่จะ ช่วยให้คุณเข้าใจผู้อื่น
8 อคติป่วย เราทุกคนมีอคติของเราไม่ ว่าจะเป็นตามสีผิว, น่าสนใจ, ความสูงอายุเพศ … เป็นมนุษย์ฉันเดา แต่ลองดูแต่ละคนเป็นบุคคล คนที่มีภูมิหลังที่แตกต่างและความต้องการและความฝัน และพยายามที่จะดู commonalities ระหว่างคุณและคนที่แม้จะแตกต่างของคุณ
9 หยุดวิจารณ์ เราทุกคนมีแนวโน้มวิพากษ์ วิจารณ์ผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นคนที่เรารู้จักหรือคนที่เราเห็นในโทรทัศน์ แต่ถามตัวเองถ้าคุณต้องการ ที่จะวิจารณ์ในสถานการณ์ของบุคคลที่ คำตอบคือเกือบเสมอ”no” เพื่อระงับการวิจารณ์ของ คุณและจะเรียนรู้ที่จะสื่อสารกับผู้อื่นในทางบวก
10 ไม่ได้ควบคุมผู้อื่น นอกจากนี้ยังหายากที่คน ต้องการที่จะควบคุม Trust me จึงไม่ทำ นี้เป็นสิ่งที่ยากโดยเฉพาะ หากเราปรับอากาศเพื่อควบคุมคน แต่เมื่อคุณได้รับการ กระตุ้นให้ควบคุมตัวเองในรองเท้าใส่บุคคลที่ คุณต้องการอิสระและเสรีภาพ และความไว้วางใจก็จะไม่คุณ? ให้ที่อื่นแล้ว
11 เป็นเด็ก กระตุ้นในการควบคุมและ วิจารณ์โดยเฉพาะอย่างเมื่อเราเป็นผู้ใหญ่จัดการกับเด็ก ในบางกรณีก็จำเป็นแน่นอน : คุณไม่ต้องการให้เด็กทำร้ายตัวเองเช่น แต่ส่วนใหญ่จะไม่ ใส่ตัวเองในรองเท้าของเด็ก ที่ จำไว้ว่ามันเป็นเหมือนเป็น เด็กและได้วิจารณ์และควบคุม คุณอาจไม่ชอบ วิธีที่คุณต้องการได้รับ การปฏิบัติหากคุณมีเด็กที่?
12 ส่งตัวเตือน Email เตือนตัวเองทุกวัน (ใช้ Google Calendar หรือ memotome.com ตัวอย่างเช่น) มีชีวิตอยู่โดย Golden Rule ดังนั้นคุณอย่าลืม
13 ผูกเชือกที่นิ้วของคุณ หรือให้ตัวเองบางเตือนอื่น ๆ ตลอดทั้งวันเพื่อที่คุณอย่าลืมไปตามกฎทองในการปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นทั้งหมด บางทีแหวนทองปลอมในพวง กุญแจของคุณ สัก? 🙂
14 โพสต์ไว้บนผนังหรือทำให้ หน้าแรกของคุณ The Golden Rule ทำให้มนต์ดีและโปสเตอร์ที่ดี
15 ขึ้นไปตอบโต้ ขณะนี้มีแนวโน้มตีกลับ เมื่อเราปฏิบัติไม่ดี นี้เป็นธรรมชาติ ต้านทานที่กระตุ้น The Golden Rule ไม่เกี่ยวกับการตอบโต้ มันเกี่ยวกับการรักษาผู้ อื่นได้ดีแม้จะมีวิธีการรักษาคุณ หมายความว่าคุณควรพรมเช็ด เท้าหรือไม่ ไม่ … คุณจะต้องยืนยันสิทธิของท่านแน่นอน แต่คุณสามารถทำได้อย่างที่คุณยังคงรักษาผู้อื่นได้ดีและไม่ตีกลับเพียงเพราะ เขาถือว่าคุณไม่ดีแรก จดจำคำแนะนำฉลาด (แต่ยากที่จะปฏิบัติตาม) พระเยซู : เปิดแก้มอื่นๆ
16 จะเปลี่ยน Gandhi ชื่อเสียงบอกเราจะเปลี่ยนเราต้องการเห็นในโลก ดีเรามักจะคิดว่าคำพูดที่ ใช้การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่เช่นความยากจนและลัทธิชนชาติและความรุนแรงที่ ดีว่ามันจะใช้กับสิ่งที่ … แต่ยังใช้ในระดับมากเล็ก : ทั้งหมดปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนเล็ก คุณต้องการคนที่จะรักษากัน ด้วยความเมตตาและความห่วงใย more? แล้วปล่อยให้เริ่มต้นด้วย คุณ แม้โลกจะไม่เปลี่ยน แปลงอย่างน้อยคุณมี
17 แจ้งให้ทราบว่ามันทำให้คุณ รู้สึก โปรดสังเกตว่าการกระทำของ คุณมีผลต่อผู้อื่นโดยเฉพาะเมื่อคุณเริ่มการรักษาพวกเขาด้วยความเมตตา, เมตตา, เคารพเชื่อถือรัก แต่ยังสังเกตเห็นความ เปลี่ยนแปลงในตัวเอง คุณรู้สึกดีกับตัวเอง ความสุข? ปลอดภัยเพิ่มเติม? More ยินดีให้ผู้อื่นไว้วางใจขณะนี้ที่คุณไว้วางใจตัวเอง การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มา ช้าและเพิ่มขึ้นทีละน้อย แต่ถ้าคุณสนใจคุณจะเห็นพวกเขา
18 กล่าวอธิษฐาน มีคำอธิษฐานที่เป็น Golden Rule

สิ่งก่อสร้างจากไพ่ที่ใหญที่สุดในโลก

ความรู้รอบตัว เกร็ดความรู้แปลกๆ
Bryan Berg คือชื่อของผู้ที่ต่อไพ่เป็นสิ่งก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเขาใช้ไพ่ทั้งหมด 218,792 ใบ(ประมาณ 2100 ชุด)? เพื่อสร้างตึกจำลองของตึก ในมาเก๊า เค้าใช้เวลาทั้งสิ้น 44วันในการต่ออาคารจากไพ่ที่ใหญ่ที่สุดนี้ Bryan กล่าวว่าเขาสามารถวางไพ่ได้อย่างนิ่มนวล ไม่มีอาการสั่นหรือเกร็งใดๆ โดยตึกที่เขาสร้างจากไพ่ มีความสูงถึง 10 เมตร!! (สูงกว่าบ้าน2 ชั้นอีก)

รูปสิ่งก่อสร้างจากไพ่ยักษ์

จัดอันดับหนังทำรายได้มากที่สุดในโลก

เกร็ดความรู้รอบตัววันละนิด วันนี้จะมาเสนอเรื่องภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากที่สุดในโลก

หนังที่ทำรายได้มากที่สุดในโลกเรียงตามอันดับคือ

10. Transformer Revenge of the Fallen เรื่องนี้เชื่อว่าทุกคนรู้จักกันดี ทรานส์ฟอร์มเมอร์ภาค2นั่นเอง ทำรายได้ทั้งสิ้น $402,076,689
9. Spider-man อันนี้ก็รู้จักกันทุกคนอยู่แล้วสำหรับ ไอ้แมงมุมภาค 1 : $403,706,375
8. Pirates of the Caribbean (Dead Man’s Chest) อันนี้ก็ดังมากในไทยอีกเรื่องสำหรับ ไพเรทภาค 2 : $423,032,628
7. Starwars Episode I (สตาร์วอส์ภาคหนึ่ง) : $431,065,444
6. E.T. The Extra Terrestrial อันนี้เชื่อว่าบางคนอาจไม่รู้จักเพราะเป็นหนังเก่า (1982) : $434,949,459
5. Shrek 2 เจ้ายักษ์เขียว 2 คงรู้จักกันอยู่แล้ว : $436,471,036
4. Star Wars ภาค4 นั่นเอง (เค้าทำภาค 4 5 6 แล้วค่อยกลับมาทำ 1 2 3) : $460,935,665
3. The Dark Knight แบทแมนภาคที่ดังที่สุดนั่นเอง : $533,316,061
2. Titanic หนังอมตะตลอดกาลเรื่องนี้ทำรายได้ไปทั้งสิ้น : $600,779,824
1. Avatar อวตาลเข้าปีเดียวก็ทำรายได้ถล่มทลาย ชนะ titanic ไปเรียบร้อยแล้วด้วยรายได้ $740,916,066

*เกร็ดความรู้ – รู้หรือไม่ว่า อวตาล และ titanic หนังที่ทำรายได้ อันดับ 1 และ 2 ของโลก ตลอดกาลกำกับโดยผู้กำกับคนเดียวกันคือ James Cameron
ดูอันดับอื่นๆ มากกว่านี้ที่ http://www.imdb.com/boxoffice/alltimegross

หวังว่าคงเป็น ความรู้รอบตัว, เกร็ดความรู้ เล็กน้อยๆ ที่น่าสนใจนะครับ

ผักที่เรากินมาจากส่วนไหนของพืช

เกร็ดความรู้รอบตัววันละนิด

รู้หรือไม่ ผักที่เรากินๆ กันอยู่ทุกๆวัน หรือบางคนแทบไม่กินเลย ไม่ได้มาจากใบ แต่มาจากส่วนต่างๆ เกือบทุกส่วนของพืช แล้วเพื่อนๆ แยกออกหรือไม่ว่า ส่วนไหนมาจากส่วนไหน วันนี้เราจะมาดูพืชยิดนิยมที่เรากินกัน และ มันมาจากส่วนใดของพืช จะได้เป็น เกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆ

  • ขิง, ข่า, ขมิ้น, มันฝรั่ง, เผือก, แห้ว มาจากลำต้น
  • กระชาย, มันแกว, แครอท, หัวไชเท้า, มันเทศ คือ ราก
  • ส่วนอีกอันที่คนส่วนใหญ่เข้าใจผิดว่าเป็นราก คือหอมหัวใหญ่ จริงๆมันคือ ใบต่างหาก

หวังว่าคงได้เป็นเกร็ดความรู้รอบตัวนะครับ