ทำไมต้องเรียน รด.?

เซง เบื่อ กับ รด
ทำไมต้องเรียน รด.
เพื่อ ระเบียบวินัย?
ผมไม่เห็นว่าการไปนั่งฟังทหารบ่น กับเดินตากแดดจะเพิ่มระเบียบวินัยแก่เด็กตรงไหน
เพื่อ ป้องกันประเทศ?
หมดยุดสมัย สงครามแล้วล่ะครับ สมัยนี้แข่งกันที่เศรษฐกิจ
ถึงจะถูกประเทศเพื่อนบ้านยกกองทัพมา เราก็จะได้ความช่วยเหลือจากองค์กรณ์สหประชาชาติ และประเทศที่ใช้กำลังข่มเหงประเทศอื่นก็จะโดนประณาม และบอยคอตจาก ประเทศอื่นๆในโลก
เพิ่มความแข็งแก่รงของร่างกายและสุขภาพที่ดี?
แล้วไม่ให้เด็กไปออกกำลังกายกันละครับ ผมเชื่อว่าเวลาที่ไป รด แต่ละอาทิตย์ เอาไปออกกำลังกายอาทิตย์ละครึ่ง ชั่วโมงยังดีกว่า

แล้ว ทำไมต้องเรียนรด???ทำมายยยยย

เพิ่มเติมถึงคนที่มาคอมเม้นนะครับ

  1. โพสต์นี้เขียนขึ้นมาเพื่อให้คนแสดงความคิดเห็นกันครับ พวกที่เข้ามาพูดว่า”แก้ไขอะไรไม่ได้ จะบ่นทำไม เรียนๆ ไปเหอะ” ผิดประเด็นแล้วครับ
  2. ขอให้อย่าไปใส่ใจ คนที่เข้ามาไม่แสดงความคิดเห็นอะไรอยู่ๆมาด่าคนอื่นที่คิดไม่ตรงกันโดยไม่ใช้เหตุผล  นี่เรียกเกรียนครับ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้่คำหยาบมากๆ ซึ่งผมก็เบื่อที่จะมานั่งตาม edit แล้ว
  3. มีเ้ยอะมากที่เขียนว่า “เขาไม่ได้บังคับ จะมาเรียนแย่งที่คนอื่นทำไม” พวกคุณแกล้งเขียนมารึปล่าวครับ? มันก็ชัดเจนอยู่ว่า ไม่อยากเกณทหาร
  4. พวกที่พูดว่า “ก็รวมตัวกันไปเสนอแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญเลยสิ” เอิ่ม…. เว่อไปครับ ก็แค่มาแสดงความคิดเห็น
  5. ขอบคุณ คุณ กสร. ที่ร่วมแสดงความคิดเห็นมาตลอดตั้งแต่โพสใหม่ๆ จนถึงตอนนี้ และไม่หยาบคาย ใช้เหตุผล

    EDIT เพิ่มเติมวันที่ 4 ธันวาคมนะครับ
    ผมจะขอพูดสรุปเป็นประเด็นๆนะครับ

    1. ทหารและกำลังสำรองจำเป็นอยู่แล้ว เพียงแต่ควรจะเป็นคนที่ สมัครใจครับ เพราะฉะนั้น ควรแก้กฎหมายบังคับเกณทหาร ใครที่อยากเรียนรด. ก็ไปเรียนเลยครับ
      Q: ทหารเราก็น้อยกว่าชาติอื่นๆเค้าน่ะสิ ตัวเลขมันสำคัญนะ เอาไว้ขู่กัน! ไหนจะเรื่องภาคใต้ เขาพระวิหาร การประท้วง
      A:  ก็ขึ้นเงินเดือน และสวัสดิการให้ เพื่อให้คนสนใจมาเป็นทหารมากขึ้น และต้องคัดเลือกด้วยไม่ใช่ใครจะเป็นก็เป็นได้ ทีนี้ทหารก็จะเกียรติยิ่งขึ้น เพราะต้องผ่านการ คัดเลือก คนก็ต้องการเป็นมากขึ้น และจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะเป็นคนที่รักจะเป็นทหารอยู่แล้ว
    2. กำลังสำรองปัจจุบัน คุณคิดว่าจะเอาไปใช้รบได้จริงๆหรอครับ? กับการฝึกจัดแถว การเดิน การยิงต่างๆ(ปืนสมัยสงครามโลกที่ได้บริจาคมา ใส่กระสุนทีละลูก) ซึ่งถ้าคนที่ไม่สนใจ จบมา เดือนเดียวก็ลืมทุกอย่างแล้วครับ แล้วจะให้พวกเค้าไปคุมพลทหารเนี่ยนะ?
      Q: แล้วทำไมพวกคนอย่างคุณไม่สนใจ ตั้งใจ คุณมันอ่อนแิอ ไม่เป็นลูกผู้ชาย ไม่รักชาติ
      A: ก็ไม่ได้อยากเป็นทหารนิครับ จะให้ตั้งใจทำในสิ่งที่ตัวเองเห็นว่าไร้คุณค่าเพื่ออะไรครับ และถ้าสรุปว่าคนที่ไม่อยากเรียน รด. คือคนไม่รักชาติ คุณมีความคิดแคบมาก
    3. Q:มันได้ใช้ในชีวิตจริงอยู่แล้วแหละ! เชื่อเถอะ อย่างน้อยร่างกายก็แข็งแรงขึ้น
      A: มันขึ้นอยู๋กับอาชีพและบุคคลครับ เช่นอยากเป็นพนักงานโรงแรม, กุ๊ก, อาชีพด้านบริการต่างๆ มันจะได้ใช้อย่างไรครับ และถ้าอยากให้ร่างกายแข็งแรง เอาเวลา5 ชั่วโมงแต่ละอาทิตย์ ไปออกกำลังกายอย่างอื่นให้ผลดีกว่าแน่นอนครับ
      และเวลาส่วนมากไม่ใช่ฝึกความแข็งแรงของร่างกาย แต่เป็นการนั่ง ฟัง ฟัง ฟัง
      ฝึกทำท่าต่างๆ ซ้ายหัน ขวาหัน

    *ขอให้แสดงความคิดเห็นกันด้วยเหตุผลนะครับ ใช้ถ้อยคำสุภาพด้วย

    465 thoughts on “ทำไมต้องเรียน รด.?”

    1. กิตตินันท์
      แนวคิดพัฒนาแต่ไปไม่รอดเคยเจอกันบ้างเปล่า
      มันต้องไปด้วยกัน ถ้าทิ้งอันไดก็ไปไม่รอดอยู่ดี

    2. bak
      หากไม่มีระเบียบวินัยแล้วองค์กรต่างๆจะอยู่รอดหรือ
      วิธีการฝึกมันก็ต่างกันทุกองค์กรนั่นหละ
      กฏของโรงเรียนก็มีวิธีการเช่นตัดคะแนน
      และบทลงโทษต่างๆ

    3. ts
      เห็นด้วย แต่ข้อมูลบางอย่างถูกบิดเบือนด้วยอารมณ์ที่ขาดสติ เราควรที่จะให้ข้อมูลที่ถูกต้องจริงหรือไม่ครับ
      ข้อมูลบางอย่างยังไม่ได้รับการตรวจสอบก็มีคนออกมาโวยวาย เราก็ต้องให้ข้อมูลที่ถูกต้อง อีกอย่างในนี้มีหลายคนเข้ามาแล้วก็ออกไป คนใหม่เข้ามาก็บ่นแบบเดิมๆซ้ำไปซ้ำมา ทั้งๆที่ในตำราก็มีแต่ไม่รู้จักอ่าน

    4. หลาย ๆ คนก็มีแนวคิดดีนะครับ รอดอเนี่ยผมก็เรียนนะครับ เห็นหลาย ๆ ท่านบอกว่าคนอยากสมัครเกณฑ์ทหารเยอะแยะ หรือ คนที่อยากสมัคร รอดอ เยอะแยะ ไม่รู้ว่าจริงเท็จอย่างไรนะครับ แต่ผมว่าคนพวกนั้นเหตุผลที่คงจะคิดกันได้ ก็คงจะเป็น หางานไม่ได้ เลี้ยงตนเองไม่ไหว คงจะน้อยเต็มทีกับความคิดที่ว่า อยากรับใช้ชาติ ความคิดของคนไทยเนี่ยน้อยจริง ๆ ครับ คนมีปัญญาประกอบสัมมาอาชีพคงจะไม่มีเวลามาเจียดให้กับทหารตั้งปีสองปี นั่นหมายถึงโอกาสการใช้ความรู้ความสามารถเปลี่ยนเป็นความมั่นคงใชชีวิต เค้าจึงไปเรียน รอดอ กัน ดังนั้นประโยคที่ว่า รอดอไม่ได้บังคับเรียน ไม่ถูกต้องและไม่สมเหตุสมผลมากครับ
      ดังนั้นก็อยากจะย้อนถามถึงคุณ ๆ ให้มันได้ประโยชน์สักนิดนึงว่า คนที่อยากจะสมัครเกณฑ์ทหารนั้นแท้จริงมีเท่าไหร่ เชื่อว่าน่าจะมีบุคคลากรของ ทหาร มาเปิดดูบ้างแล้ว ชี้แจงเป็นสถิติหลาย ๆ ปีให้มันเห็นไปเลย คนที่เค้ามีความรู้เค้าจะได้ไปประกอบการตัดสินใจว่าจะเรียน รอดอ ดีไหม
      ส่วนตัวก็คิดว่า รอดอ นี่ก็มีผลกับสภาพจิตใจของนักเรียนมากพอดูเลยนะครับ สังเกตเห็นได้จากการตอบกระทู้หลายต่อหลายอัน การศึกษาก็คงเป็นส่วนหนึ่ง ผมว่ามันส่งผลกับการเรียนมากเลยนะครับ โดยเฉพาะกับพวกนักเรียนกิจกรรม บ่นกันหนาหู ว่าน่าจะเอาเวลาตรงเนี่ยสร้างสรรค์ผลงานให้กับสังคมได้มากกว่าที่ควรจะเป็น นั่นก็หมายถึงว่า รอดอ นั้นก็คงจะมีส่วนช่วยในการบั่นทอนความคิดสร้างสรรค์ หรือสติปัญญาไม่มากก็น้อย เพราะจากประสบการณ์ในการไปนั่งฟังบุคคลที่น่าจะเรียกว่าครูฝึก ขู่เข็ญใจให้ทำนู่นทำนี่ตามคำสั่งตนเองนั้น ก็น่าจะกระทบต่อจิตใจพอสมควร ยังมีอีกหลายกรณีที่ต้องไปทำงานรับใช้รองมือรองเท้าในธุระส่วนตัวของคนฝึก เมื่อมาถึงตรงนี้คงจะไม่มีภาพ รอดอ ในฝัน
      สุดท้าย ก็อยากจะให้ทางกองทัพหรือหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องนิดนึงว่า จะต้องมีทางเลือกเกี่ยวกับการเกณฑ์ทหารให้มากกว่านี้ แล้วไม่ต้องไปมองไกลถึงต่างแดนหรอกครับว่าเค้าทำอะไรยังไง ดูตัวเองประเมินความพร้อม เพราะสิ่งแวดล้อมในประเทศของเรา กับเมืองนอกก็ไม่เหมือนกัน ไม่ต้องมาอวดกันหรอกครับว่ารู้อะไรมาบ้าง อุปมา เหมือนคนที่มีความรู้ ตัวอย่างคนมีความคิดนะครับ ถ้าจะเปรียบเทียบก็จะยกตัวอย่าง นักเรียนที่นั่งติว เพื่อเตรียมไปแข่งขันโอลิมปิกวิชาการ หรือทำโครงงานเพื่อจะเอาไปแข่งในต่างประเทศ เทียบกับ การเรียน รอดอ เนี่ยอันไหนคุ้มค่ากว่ากัน ใครได้ตอบแทนให้ประเทศชาติได้มากกว่ากัน คนไม่เรียน รอดอ เนี่ย รักประเทศชาติไม่เป็นใช่มั้ยครับ คนไม่เรียน รอดอ เนี่ย มีวินัย มีสุขภาพที่แข็งแรงไม่ได้ใช่มั้ยครับ อย่าเพิ่งตอบนะครับ คิดไว้ในใจเสียก่อนว่า คุณบังคับให้เราต้องเรียนจริงไหม หรือว่าไม่จริง

    5. ส้นตรีน แมร่ง !!~ แสดง ความคิดเห็น ….กุอ่านๆดูมีแต่ด่า ปัญญาอ่อน

    6. เป็นคุณหนูนอนให้แม่มึงโอ๋อยู่บ้านเหอะ

    7. ก็เห็นตรงกันกับความคิดเรื่องการศึกษานะครับว่ามันควรจะเปลี่ยนแต่มันอาจจะเป็นไปได้ช้าเพราะต้องค่อยๆแก้ไปทีละจุด
      และผมไม่เห็นด้วยเรื่องที่พวกคุณเอาแต่บ่นไม่เป็นสาระครับ ถ้าพวกคุณเบื่อระบบการศึกษาไทยมากละก็ ก็เปลี่ยนมันเองซะเลยสิครับ เสียเวลาบ่นทำไม
      แล้วอีกข้อนึง พวกที่บอกว่าเกลียด ร.ด นะคิดใหม่เถอะครับ ผมไม่ได้สนับสนุนนะครับ แต่การฝึกจิตใจที่จะอดทนอดกลั่นในการโดนด่า โดนแกล้ง หรือโดนทำโทษ มันล้วนแต่มีอยู่ในชีวิตประจำวันของเราหละครับ ถึงจะรู้ว่าเค้าแกล้งจริง แต่ถ้าเราผ่านจุดนี้ไปได้ มันจะทำให้เราเข้มแข็งนะครับ
      ปล.ถ้าจะวิจารณ์ผมก็ใช้คำสุภาพด้วยนะครับ ขอบคุณ

    8. เหอๆ ไอพวกปอดแหก แกถือปืนเป็นมั้ยวะ บอกว่าเก่งนัก

    9. ชาติไทยไม่มีแล้ว สงครงสงคราม ก็มีพวก ___ มีแต่พวก ควายๆใงที่ชอบใช้ความรุนแรงตัดสิน โง่แล้วโง่อีก

      เหมือนนิสัย นักเรียนนั้นแหละ เอะอะหน่อยก็วางมวย (เค้าเรียกว่า พ่อ แม่สอนไม่จำหรือไม่สั่งสอน)
      มองหน้ากันก็กระทืบ( ควาย เหี้ย โง่)
      ขี้ขโมย บ้านแม่งจนๆ
      พูดมึงกุ หยาบคาย ต่ำ

      รด ก็เมือนกัน ครูฟึก พูดดีก้ได้ไม่ใช้เอะอะทำโทษแล้วด่าๆๆๆๆ บางทีเด็กมันมีเหตุสุดวิสัย
      ก็มั่งแต่ด่าๆๆๆๆทำโทษกำระเบียบๆเยอแยะซึ้งบางอย่างมันก็ไม่จำเป็น

      เช่น ผม
      เล็บ

      ไม่เห็นจำเป็นต้องตัดเลย
      เดียวใส่หมวกก็ไม่เห็นแล้ว

      เพราะ งี้ใงเด็กมันถึงไม่อยากเรียน

    10. อีกอย่าง เวลาฝึกก็ดูสถานที่ด้วย บางที่ฝึกกลางแดกเปลี้งๆๆๆ พื้นหินแข็งแหลมๆ

      ดำกันพอดี ศอกถลอกหมด

      ผิวหน้าคลำเสียจุดด่างดำขึ้น หน้ามัน มีสิว โอ็ยสาระพัด ผิวเสีย ตัวดำ

    11. ไอ้เหี้ย “เกียดจ่านรก” ไอสัสกูว่ามึงเป็นพวกเด็กเกรียนชัวโดนฝึกแค่นี้ทำเป็นรับไม่ได้ควยเหอะ คนอย่างมึงอ่ะไม่น่าเกิดมาเป็นคนไทยหลอกถ้ามึงมองว่าประเทศอื่นมันดีกว่าประเทศไทย มึงก็ไปบอกพ่อแม่มึงสิว่าให้ย้ายบ้านย้ายโครตเหง้ามึงไปอยู่ประเทศอื่นที่มึงคิดว่าดีสิ ไปอยู่ในประเทศที่มึงชอบแต่ไม่มีความภูมิใจซะสิ โธ่ไ้อ้กากเดนเอ๋ย ครูฝึกพูดหยาบใส่หน่อยทำเป็นมาบ่นหรือว่าในชีวิตมึงไม่เคยพูดคำหยาบเลยวะ พ่อแม่มึงอ่ะก็พูดใครๆแม่งก็พูดคำหยาบกันทั้งนั้นทำมาเป็นผู้ดีรับไม่ได้ ถุย ส่วนเรื่องการเกณฑ์ทหารกับเรื่องเรียน ร.ด. นั้นกูคิดว่าประเทศไทยไม่ควรยกเลิกเด็ดขาด เพราะบรรพบุรุษคนไทยทุกคนได้สละเลือดเนื้อชีวิตปกป้องมาเพื่อให้คนไทยทุกคนได้มีแผ่นดินอยู่กัน แต่พอมึงอยู่กันอย่างสบายมึงก็เสือกมีความคิดเนรคุณไม่รู้จักความเหนื่อยยากของบรรพบุรุษ มีแต่ความเห็นแก่ตัว ที่มึงบอกว่าประเทศอื่นเขาเจริญแล้วไม่เห็นต้องมาเกณฑ์ทหารกันเลย โธ่ไอ้ควายที่เจริญน่ะมันก็แค่อารยธรรมของเขาเท่านั้นแต่จิตใจของคนในประเทศนั้นละ มีแต่พวกจิตวิปปริต ปัญญาอ่อน ไม่มีความอดทน ดูอย่างญี่ปุ่นดิเป็นประเทศที่มีสถิติคนฆ่าตัวตายมากที่สุดในโลก ก็พวกแม่งไม่เคยผ่านการฝึกมานี่หว่าเจอเหี้ยอะไรเข้าหน่อยก็รับไม่ได้ ตัวกูเรียน ร.ด. มาตั้ง 5 ปีกูยังไม่เคยบ่นเหี้ยอะไรเลย กูก็เรียนรวมกับไอ้พวกโรงเรียนคุณหนูมาทุกปีก็บอกเลยว่ากูโครตๆๆๆเกลียดพวกแม่งเลย แม่งไม่มีความอดทน ไม่มีระเบียบวินัยเหี้ยอะไรสักอย่างเลย สติปัญญาพวกแม่งก็เหมือนกับควายสั่งสอนอะไรไปมันก็ไม่รู้เรื่อง กูนะคิดว่า “เกียดจ่านรก” มันต้องเป็นพวกเด็กร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงอ่ะ ขี้โรค เกรียน กาก โง่ เอ๋อแดก วันๆไม่ทำเหี้ยอะไรได้แต่ขอเงินพ่อแม่ใช้ มึงถึงไม่มีความอดทนไง ไปเรียน ร.ด. ง่ายๆแค่นี้ทำเป็นเกลียดกูอยากให้แม่งโดนจับไปฝึกกับทหารหน่วยอื่นจริงๆเลย และที่ประเทศไทยยังตามหลังประเทศอื่นอยู่อ่ะนะก็เพราะมีคนแบบมึงอยู่ไงไอ้สัสยังไม่รู้ตัวอีกหรอ และก็ไอ้พวกหน้าตัวเมียตัวอื่นๆอ่ะนะถ้าไม่อยากเรียนร.ด.มึงก็อย่าสะเออะเสนอหน้าเหี้ยๆของพวกมึงไปเรียนเขาไม่ได้บังคับให้พวกมึงไป คนที่เขาอยากเรียนจริงๆยังมีอีกมาก แล้วถ้าพวกมึงไม่อยากไปเกณฑ์ทหารพวกมึงก็ ตั้งจิตอธิฐานว่าขอให้ชาติหน้ามึงอย่ามาเกิดบนแผ่นดินไทยเลย แล้วมึงก็ฆ่าตัวตายไปซะจะได้ไปเกิดใหม่ในประเทศที่พวกมึงชอบกันแผ่นดินไทยจะได้สูงขึ้น ไอ้พวกสวะเอ๋ย แม้แต่ตุ๊ดมันยังเรียน ร.ด. เลยแล้วมันยังไม่บ่นเหี้ยอะไรเลย ไม่เหมือนมึงไอ้สัสหมา ทำมาเป็นตั้งกระทู้โชว์ความกากเกรียนของมึง แค่ญี่ปุ่นกูก็เคยไปวะแล้วมึงอ่ะเคยไปจริงเปล่าวะหรือแค่อ่านการ์ตูนแล้วมาโม้เอาเองวะ ควยเถอะ แล้วก็คนอื่นๆที่มาทำเป็นไม่พอใจการเรียน ร.ด. ตามไอ้เหี้ย “เกียดจ่านรก” พวกมึงก็ตายห่าไปกันให้หมดซะมีแต่เศษสวะทั้งนั้น ถ้าไม่พอใจกูมาเจอกับกูป๊ะละไอ้สัส เล่นแม่งสักทีดิหมั่นใส้วะ ขอเอาตีนยันหน้าแม่งสักทีดิ ควยเอ๋ย …

    12. วันนี้กระผมจะมาอธิบายถึงเรื่อง พวกคนที่เกลียด ร.ด.หรือการเกณฑ์ทหาร กันนะครับ
      กระผมจะทำการแบ่งแยกประเภทของคนกลุ่มนี้ให้ดู นะครับ
      ประเภทของคนที่เกลียด ร.ด. หรือ การเกณฑ์ทหาร
      1. พวกร่างกายไม่แข็งแรง (ขาดสารอาหารมั้ง)
      2. พวกขี้โรค ตัวผอมๆซีดๆ หน้าตาจะออกโง่ๆหน่อย (ไม่รู้มันสอบผ่านมาได้ยังไง)
      3. พวกชอบเสล่อ (ไม่มีใครบังคับให้เรียนแท้ๆแต่ดันเสนอหน้าไปสอบ)
      4. พวกไม่ห่วงอนาคต ห่วงแต่ทรงผม (นายกตายไม่เท่ากับโดนตัดผม)
      5. พวกโง่ๆควายๆ (มันสอบไม่ผ่านหลอกติดสำรองเข้ามา แล้วก็เสือกมาบ่นทีหลัง)
      6. พวกไม่มีความรักชาติ (ไม่รู้ถึงบุญคุณของบรรพบุรุษ)
      7. พวกให้พ่อแม่ตามเลียตูด (พวกลูกคนใหญ่คนโตเขาทั้งนั้น ไม่พอใจครูฝึกเดี๋ยวเรียกพ่อมาเล่นแม่งเลย)
      8. พวกโรงเรียนคุณหนู (หนักไม่เอา เบาไม่สู้ ไม่เอาอะไรเลยในชีวิต)
      9. พวกตัวเป็นชายแต่ใจเป็นตุ๊ด (ตุ๊ดกับกระเทยจริงๆเขาก็เรียนกันนะ)
      10. พวกขี้กลัวจนขี้ขึ้นสมอง (กลัวการฝึก กลัวครูฝึก กลัวแดดร้อน กลัวผิวเสีย กลัวสิวขึ้น กลัวหัวเกรียน แต่ไม่กลัวจะไม่มีแผ่นดินอยู่หรอไง )
      เอาละครับสำหรับวันนี้กระผมขอพอแค่นี้ก่อนนะครับ คราวหน้ากระผมจะมาคอมเม้นท์อีกนะครับ

      ขอบคุณครับ
      นักคอมเม้นท์มือหนึง

    13. มีคนถามว่าเรียน รด.ทำไมหรอ

      ผมตอบมันว่า ก็กรูมันรักชาติ

    14. ไอ้ เกียดจ่านรก เมิงเป็นคัยวะ แมร่ง

      เกรียน กาก ไม่มีดีเลยเมิงงะ

      เมิงด่าทหารไมอะ สาสสสส เอ๊ย

      ไอ่ใจปลาซิว แน่จริงเจอกัน jakkrit-tay@hotmail.com

      เจอกัลแน่ เมิงตายยยยยยยยยยยยยย

    15. คห. บนครับ ที่คุณทำแบบนี้ ไม่ต่างจากนักเลงคีย์บอร์ดเลยนะครับ

      เขาให้พูดคุยกันด้วยเหตุผลครับ ไม่ใช่ มาท้าตีท้าต่อยกันครับ

    16. หัวเกรียนอีกแล้ว

      ผิวหมองคลำขึ้ย ย้ากกกกกกก ใช้โฟมล้องน้ำ อะไรดี อึ้ย จุด ด่างดำขึ้น ฮือๆๆๆหน้าฉ้านนนนนน

      ทำไมต้องตาดด้วยอะอุตสาใว้ยาวต้างนาน

      ( ไอนักเลงขี้บอร์ดนะ กาก บ้าพลัง ควยสาส )

    17. อย่าไปสนใจ jakkrit-tay@hotmail.com เลย มันบ้า
      แม่ง
      กากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
      เกรียนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน
      เกรื้นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน

    18. 9. พวกตัวเป็นชายแต่ใจเป็นตุ๊ด (ตุ๊ดกับกระเทยจริงๆเขาก็เรียนกันนะ)

      เรียนหา ผู้ชายหรือปล่าว

    19. ทำไมพวกสนับสนุนทหารส่วนใหญ่แมร่งนักเลงคีย์บอร์ดทั้งนั้นเลยวะ = =

      ลองคิดดูว่าเอาพวกไม่มีใจจะไปรบไปเป็นทหารมันจะมีประสิทธิภาพมั้ย ก็เหมือนให้พวกเกลียดเลขไปนั่งเรียนบวกลบจำนวนเชิงซ้อน แคลคูลัสบ้าบอที่ชีวิตแทบไม่ได้ไปใช้(ยกเว้นจะไปทำงานพวกวิศวะ พวกบัญชีนะ) มันจะเรียนไปได้ดีมั้ย

      ถามจริงเหอะ ไอพวกเรียนรด.ปี3จบแมร่งจะรบได้จริงหรอวะ วันๆไปเรียนก็เห็นแค่กินขนม ตัดผม แล้วก็กลับบ้าน เอาไปเป็นผบ.หมู่ จะมีทหารคนไหนฟังคำสั่งวะนั้น สู้เอางบไปบำรุงสวัสดิการทหาร ซื้อยุทโธปกรณ์

      อะไรที่ยิ่งบังคับมันยิ่งประสิทธิภาพต่ำ เพราะจิตใจคนย่อมไม่อยากทำอะไรที่ถูกบังคับเป็นธรรมดา ถึงทำเสร็จคุณภาพที่ได้มันก็ไม่ดี

      ปล. ถ้าคนเป็นทหารกันหมดแล้วจะเอาคนที่ไหนไปหาตังให้ทหาร เกิดวันนึงกระสุนหมด ตังหมด ปืนก็มีค่าไม่ต่างจากเศษเหล็กหรอก(ยกเว้นจะเอาไปขายนะ 555)

    20. ก็แค่ช่วงหนึ่งของชีวิตสอนให้รู้จักคำว่า อดทนอดกลั้น ระเบียบวินัย ก็ฮาๆไปเครียดหน่อยตอนโดนตัดผมกับเขาชนไก่ พอผ่านไปก้มันดี

    21. ลองอ่านดูแล้ว คิดว่าทำไมคนเรามันถึงได้ขี้บ่นขี้วีนแบบนี้ ทะเลาะกันมันสนุกตรงไหนว้า เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่าไหม

      ไม่เบื่อกันบ้างหลออออออ

      รด.ฝึกง่ายจะตายไป เทียบกับทหารเกณฑ์ดิ

    22. เฮ้อเห็นแล้วก็อดสงสัยไม่ได้ ไม่ใช่ว่า ประเทศของเราเป็นประเทศ “เสรีทางความคิด” หรอกหรอ?
      ทุกคนควรยอมรับความเห็นที่แตกต่าง ไม่ใช่ว่า ทำนิสัย ตามบ้านเกิด ที่ไม่ได้รับการสั่งสอนจากคนแก่ๆที่บ้าน ขอร้องนะค่ะ อย่าสำแดง พฤติกรรม ส่อถึง “มารยาททรามๆ” นะค่ะ : )

    23. ผมก็เป็นคนนึงนะที่ำไม่ชอบการเรียนรด แต่ความคิดผมไม่เหมือนคอมเม้นของพี่”เกลียดจ๋านรก” แต่ผมก็ไม่ละเมินสิทธิของพี่หรอกนะครับ คนเราทุกคนมันก็ต่างความคิด คงไม่มีใครคิดเหมือนกันหมดหรอก แต่พี่ผมไม่ชอบรดมันไม่ใช่ว่าฝึกหนัก เพราะุถ้าเทียบกับพี่ๆทหารมันสบายกว่าเยอะ แต่ที่ผมไม่ชอบก็คือการกระทำของผู้ใหญ่มากกว่า ที่ผมรับไม่ค่อยได้ มันดูเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่น่ามาสอนเด็กให้เป็นคนดีได้ เพราะพวกท่าน(ครูฝึกบางท่านนะครับ ดีๆก็มี)ยังเป็นแบบอย่างที่ดีไม่ได้เลย ตอนปี1ผมเรียนศูนย์ใหญ่ ห้องน้ำคนสูบบุหรี่กันเต็ม แล้วทำไมเด็กถึงถ้าสูบในศูนย์ละครับ ก็เพราะพวกท่านก็นั่งสูบกัน นี่หรอครับแบบอย่างที่ดี? แล้วก็เวลาสอนครับ มีทหารบางคนชวนเด็กไปกินเหล้า นี่หรอครับแบบอย่างที่ดี คือถ้าอยากให้เด็กคลายเครียดหรืออะไร มันก็มีต้องหลายวิธีครับ และเรื่องคำพูดครับ ทหารบางคนนะครับ พูดจาอะไรไม่ค่อยรับผิดชอบกับคำพูดของตัวเอง ใช้อารมณ์ในการลงโทษ สมมติในกองร้องนี้มีเด็กคนนึงไม่ถูกกับทหาร ทหารก็จะลงโทษหนัก ผมคิดว่าการกระทำแบบนี้มันไม่ค่อยสมควรเท่าไรนะครับ และก็มีอีกหลายๆเรื่องที่ทหารเป็นแบบอย่างที่ไม่่ค่อยดีหนัก ส่วนเรื่องที่พี่”เกลียดจ๋านรก”พูดว่าเรียนแล้วเสียเวลา ผมว่ามันก็จริงนะครับในบางครั้ง ที่เจอแต่ครูฝึกที่ไม่รู้ว่าสอนให้พวกผมเป็นคนดีหรือสอนให้ผมทำตัวแย่ๆ-0- มันก็เสียเวลาจริงครับ แต่ครูฝึกดีๆก็มีเยอะนะครับ ทหารดีๆมีเยอะมาก พี่”ทหารใต้”ผมนับถือพี่มาก พี่เสียสละเพื่อชาติ ครับจริงๆแล้วที่ผมมาเ้ม้นก็แค่อยากบอกถึงมุมมองอีกมุมมองนึง ถ้าทหารมีความยุติธรรม ยึดกฏระเบียบที่ได้ร่างไว้ ไม่ใช่กฏระเีบียบที่ตัวเองคิดเอง ผมว่าเด็กไทยคงมีความสุขกับการเรียนรดมากกว่านี้ครับ ผมก็ขอโทษพี่ๆทหารที่ดีๆด้วยนะครับ ส่วนครูฝึกบางท่านที่เป็นแบบอย่างไม่ค่อยดี ก็อยากให้พวกท่านรู้ไว้นะครับว่ามันทำให้นักศึกษามองทหารแย่ไปหมดเลยในเวลานั้น แต่พอมาคิดดีๆมันก็รู้ว่ามีแค่บางส่วน ก็ขอฝากไว้นะครับ ขอบคุณครับ :))

    24. @ นักคอมเมนท์มือ 1
      คุณเรียนที่ไหน ความคิดถึงได้… เช่นนี้

      ขอย้ำนะครับ คนที่บอกว่าเรียน เพราะรักชาติ
      ผมก็อยากจะเอาเวลานั้น มาอ่านหนังสือ แล้วมารับใช้ชาติ เหมือนกันครับ

      ู^
      ^
      จากข้างบน น่าจะรู้ว่า น้ำหนักมันต่างกันแค่ไหนนะครับ

      ผมยอมรับความคิดเห็นของทุกท่าน สิ่งทีผมจะสื่อคือประโยคบนนั้น

      เวลา 80 ชั่วโมง / ปี ของผมมีค่ามากจริงๆ ผมสามารถเอาเวลานั้นมานั่งฝึกทำข้อสอบ สอบตรงได้ ประมาณ 80/3 = 26 ชุด

      อย่าบอกนะครับว่าการนั่งทำข้อสอบ + อ่านหนังสือ ไม่ได้ฝึกความอดทน
      และเรื่องสภาพจิตใจ การเข้าอยู่สังคม ผมว่ามีกิจกรรมอื่น เยอะแยะที่ สมควรกว่าการเรียน รด

      และประโยคที่บอกว่า ไม่มีคนบังคับพวกผมให้เรียน << ถูกต้องครับ แต่กฎหมายบังคับว่าอายุ20ปีบริบูรณ์ ต้องเข้าจับใบดำใบแดง เข้ารับการเกณฑ์ ทหาร…..

      ลองคิดถึงสิ่งที่ได้ และเสีย เปรียบเทียบดูกันเอานะครับ

    25. กูขอพูดแค่นี้นะ
      ประเทศไทย ยังเป็นประเทศล้าหลังที่มีระบบเกณทหารและรด.(บังคับทางอ้อมให้พวกที่ไม่อยากเรียน)
      ส่วนชาติอื่นเค้าอิสระไปหมดแล้ว คำถามที่ตามคือเอ้าแล้วจะเอาทหารมาจากไหน น้ำท่วมใครจะช่วยตรู
      คำตอบคือ เมืองนอกคนเต็มใจเป็นทหารมากมาย เพราะสวัสดิการมันดี เพราะฉะนั้น มันต้องยกเครื่องปฏิรูปโครงสร้างกองทัพ ทำไม่ง่ายเลยจริงๆ แต่มันคือคำตอบนะ จริงๆงบกลาโหมแต่เเบ่งไปเป็นสวัสดิการทหารหนะไม่ได้น้อยจริงๆหรอก แต่มันไปจุกกับพวกนายพลตัวใหญ่เอ้ๆ พวกมีเส้น ตั้งเรียน นายทหารจบใหม่ก็เด้งขึ้นตำแหน่งสูงๆอย่างรวดเร็วเพราะเส้นสายเชื้อวงศ์บลาๆ แล้วก็ได้เงินงบกลาโหมก็จุกกันแค่ทหารชั้นบนไม่เหลือให้ทหารชั้นล่าง นี้จึงเป้นเหตุให้สวัสดิการน้อย

      ดังนั้นตราบใดที่ทหารชั้นสูงยังล่ำซำ รวยกว่านักธุรกิจแบบนี้ ก็อย่าหวังว่าประเทศนี้จะเจริญเลย
      ดูดิทหารบางทีเสียงดังกว่ารัฐบาลในเรื่องต่างๆอีก มันฝั่งรากอำนาจบารมีเงินทองมานานแล้ว

    26. ขอบคุณทุกๆคนที่แสดงความคิดเห็นโดยสุภาพนะครับ

    27. รด.ปี1
      เปิดหนังสืออ่านบ้างนะ
      ผ่อนผันหมายถึงผ่อนผันทหาร การเกณฑ์ทหาร
      ตามี2ข้างก็อ่านหนังสือซะบ้างไม่ใช่มีไว้ประดับบนหน้าอย่างเดียว<<<กสร.คับถามหน่อยรุจิงป่ะเนี่ย
      รึว่ารู้เเค่งูปลาๆเเล้วเอามาพูด ตอนนี้รด.เค้าบังคับให้เรียนให้ครบ 100%เเล้วคับเเล้วถ้ามาไม่ครบก่ต้องทำเรื่องผ่อนผันเเล้วก่มาเรียนเพิ่มให้ครบ100%ด้วยอยู่ดีเเหละคับ

    28. >>นักคอมเม้นท์มือหนึ่ง คุนก็ได้แต่ชื่อน่ะว้า ถ้าอย่างคุนคอมเม้นมือหนึ่งนะ ทั้งประเทศก็มือหนึ่งได้
      คุนคอมเม้นโดยเอาความคิดตัวเองเป็นหลัก ผมไม่ได้ชมว่าผมเป็นกลางนะ เพราะผมก่รู้ว่าผมก็เอาความคิดตัวเองตั้งเป็นหลักเหมือนกัน แต่ผมเอามาจากประสบการที่เจอ
      >>กิตตินันท์ ผ่องสุขใจ ผมเห็นด้วยกับคุนนะ เพราะปากก็บอกว่าไม่อยากเรียนก่ไม่ต้องเรียน แต่สุดท้ายก็โดนบังคับ
      >>กสร คุนเคยไหมล่ะ มีคนมาบอกให้คุนไม่ต้องทำในสิ่งที่คุนกำลังทำ แต่นั่นเป็นสิ่งที่คุนไม่ชอบ แล้วมาบอกว่าไม่ต้องทำก็ไม่เปนไร แต่ถ้าคุนไม่ทำสิ่งนั้น คุณกลับต้องโดนบังคับให้ทำในสิ่งที่คุนไม่ชอบยิ่งกว่าน่ะ

    29. To Queen bee

      To be honest, your comments are my favorite. However, I think your words are too harsh.

      Administrator

    30. มีทหารคนไหนชอบสงครามกัน?ไม่เคยเห็นทหารคนไหนชอบสงครามเลย มีแต่คนเกลียดสงคราม แต่เพราะเป็นหน้าที่เพื่อประชาชน

    31. การที่ทหารต้องทำหน้าที่ปกป้องรักษา ประเทศ ก็ย่อมเป็นหน้าที่อยุ่แล้ว เป็นอะไรที่น่ายกย่องและสรรเสริญที่สามารถทำได้ด้วย “ความสมัครใจ” ไม่ใช่การ “เกณฑ์” บุคคลที่ไม่มีความพร้อมที่จะเป็นทหารทั้งไม่ว่าจะเป็น “ร่างกาย” หรือ “จิตใจ” ก็ตามแต่ ทั้งนี้แล้ว พวกท่านควรให้สิทธิที่จะเลือก สิทธิที่จะตัดสินใจ สิทธิ ที่จะมีสิทธิในประเทศที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “ประเทศ ประชาธิปไตย” อย่างที่คนเขาพูด มิใช่ว่า ริดรอนสิทธิของพวกเขา แม้กระทั้งสิทธิในการ “ออกความคิดเห็น” ใครเห็นต่างก็โดนด่าว่า “ไอ้ไม่รักชาติ” “อีทรพีแผ่นดิน” มันคงไม่ใช่เรื่องที่เขาจะต้องมาโดนด่าด้วยคำเหล่านั้นถูกไหมค่ะ?
      การจะทำให้ประเทศไทยดีขึ้น ไม่จำเป็นที่จะต้องลงที่ทหารอย่างเดียว จริงหรือปล่าวฝากไปคิดนะค่ะ อย่างที่บอกไปใน ความคิดเห็นเก่าๆ เรื่อง”อาชีพและหน้าที่” และก็ทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า
      “สำหรับพวกที่จะมาพิมพ์ว่า รด ไม่เรียนก็เลิกเรียนไปสิใครบังคับ” ตัวดิฉันเองก็ได้กล่าวไว้ในข้างต้นแล้วว่า “รดเป็นทางเดียวที่จะไม่ต้องไปเกณฑ์ทหารและจับใบดำใบแดง” ชีวิตคนเราไม่ควรเอาไปเสี่ยงในเวลาสองปีที่ เขาไม่ได้เลือกค่ะฝากไว้แค่นี้
      ปล ขอบคุณค่ะ Admin :))

    32. ใช่ เบื่อมากๆ แต่รู้มั้ย จริงๆแล้วอาจจะเป็น
      “เงินน่ะ ให้มาแล้ว เปลี่ยนน่ะเปลี่ยนแล้ว แต่ผู้ใหญ่ มีนแดกอยู่ในห้องแอร์ในสพาน เอ้ยย สภา โน่น ส่วนพวกรากหญ้า กากๆเดน สำหรับผู้ใหญ่(เลวๆ)พวกนั้นล่ะ?? ก็ซวยไปไงควาย”
      อืมมม กรุก็รากหญ้า
      จริงๆกรุอยากจะรักประเทศนะ แต่ตอนนี้ กรุไม่รักแล้วว่ะ สละชาติเพื่อชีพเลยทีเดียว

    33. ผมขอขอบคุนคนที่ตั้งกะทู้นี้นะคับ
      เพราะว่าทำให้ผมได้รู้ว่ายังมีอีกหลายๆคนคิดแบบผม
      คือเรื่องเกณทหาร
      ผมถามน่อยว่าถ้ามีทหารเยอะแต่เตี้ยบ้าง โดนบังคับบ้าง อ่อนแอบ้าง ใจไม่รักบ้าง
      และอีกมากมาย แล้วถ้ารบจิงๆคิดหรอคับว่าจะชนะ. คุนท่านครับสมัยนี้เขาใช้ปืนกันแล้วนะครับ
      และไม่ใช่ปืนยิงทีละนัดเหมือนสมัยก่อนแต่ยิงได้ทีเปนร้อยนัดหรือยิงทีตายเปนเบือ
      ถ้าเปนสมัยอยุธยาผมจะไม่ว่าเลยแต่ยุคสมัยมันเปลี่ยนแล้วคับสมัยนี้ต้องเก่งและมีใจรักอ่ะคัพถึงสมควร
      ที่จะเปนทหาร ไม่ใช่สุ่มสี่สุ่มห้าจับมาเป็นทหารหมด. เพราะงี้ไงคัพประเทศถึงไม่พัตนา.
      เพราะว่าเอางบไปงมงายกับทหารเกินไปกฏหมายก็เบาเว่อ. ทำให้เด๋วนี้ไม่มีใครกลัวตำรวจไงครับ
      ผมแค่เยาวชนคนหนึ่งที่อย่างจะบอกกับ”ผู้ใหญ่” หลายๆท่านอ่ะครัพ. ว่าตอนนี้เยาวชนมีความคิดอย่างไร
      ส่วนคนที่คิดจะเป็นทหารนั้นผมเข้าใจครับและดีใจที่คุนจะรับใช้ชาติที่ผมมาบอกไม่ได้
      หมายความว่าทหารไม่ดีแต่อยากบอกว่าควรเลือกคนที่อยากเป็นทหารจิงๆครับ
      ขอบคับบบ

    34. ผมเข้าใจคนที่ไม่อยากเรียน รด. นะครับ เพราะผมก็เป็นเหมือนกัน
      เพราะว่าเราไม่อยากเกณฑ์ทหาร แต่ในเมื่อมีกฏหมายออกมาว่าถ้าไม่เกณฑ์ก็เรียน รด. งี้
      (เอาง่ายๆ ไม่อยากเกณฑ์ทหารแต่ก็จำใจเรียน รด. อ่ะ)
      แล้วพวกเราจะมีทางเลือกหรอครับ ? ผมรู้ว่าต่างคนมันก็ต่างความคิด
      แต่มันก็จริงที่สมัยนี่มันสมัยใหม่แล้ว คนเราก็มีความคิดใหม่ๆได้

      ผมว่า เราไปศึกษา ระบบทหารจากประเทศทีี่พัฒนาแล้ว
      แล้วนำความรู้ว่าจัดการระบบเราไม่ดีกว่าหรอครับ
      อย่างเช่น พัฒนาพวกอาวุธให้มันทันสมัย จะได้ใช้กำลังคนน้อยลงด้วย
      ไม่ดีกว่าหรอครับ ?? หรือที่ผมพูดมานี้ประเทศเรากำลังทำอยู่้ ?

      อันนี้ผมก็ไม่รู้ แต่ว่าลองนึกถึงใจเค้าใจเราดู แล้วถามคนที่ไม่อยากเป็นทหารดูนะครับ
      ว่ารู้สึกยังไง ? อย่างน้อยเด็กสมัยนี้ก็มีเยอะ เพราะที่เรียน รด. กันนั้น
      ผมว่าส่วนใหญ่ ก็ไม่อยากเป็นทหารกันหรอก เพราะผมก็เรียนอยู่
      แล้วก็ในโรงเรียนผมก็บ่นกันหลายคนว่าไม่อยากไปเกณฑ์ทหาร

      อันนี้ก็ความคิดเห็นของ เด็กคนนึงนะครับ อย่าได้ใส่ใจอะไร
      เพราะผมรู้่ว่าหลายคนคงคิดว่าผมยังไม่รู้จักโลกนี้ดีหรือว่าอะไรยังไง
      แต่คุณๆที่คิดหลายๆแง่ ถามเด็กสมัยนี้ดูรึยัง ยอมรับฟังความคิดเห็นของพวกเราหรือยัง ?
      คุณอาจจะคิดว่าไร้สาระ หรือว่า เอาอะไรมาตัดสินว่า เด็กส่วนใหญ่ไม่อยากเป็นทหาร
      แต่อนาคตของชาติเดี่ยวนี้ส่วนใหญ่ก็ไม่อยากเป็นกันหรอกครับ

      ผมว่า เพราะนิสัยคนไทย ก็รักสบายกันทั้งนั้น ขี้เกียจ ประเทศถึงไม่พัฒนา (ครูบอกมา)
      คนต่างด้าวเขาก็มาทำงานกัน แล้วก็ สำหรับเด็กเดี๋ยวนี้ก็คงเป็นเพราะ ” เทคโนโลยี” ด้วย

      ทำไมไม่เอาอย่างนี้หละครับ บังคับให้เด็กที่ไม่สนใจอะไร ไปศึกษาอะไรซักอย่าง
      ส่วนพวกที่มีจุดหมายก็มารวมหัวกันพัฒนาตามสาขางานของพวกเค้า
      ไม่ดีกว่าหรอครับ ??? พวกที่ไม่มีจุดหมายก็ลองเอาไปแทนสาขางานที่มันขาด
      ประเทศจะได้พัฒนา เีพราะเดี๋ยวนี้จะพัฒนาประเทศได้ก็ทาง “เศรษฐกิจ” นะครับ(หรือว่าไม่จริง)
      ผมเชื่อว่า หลายคนก็คิดแบบผมแหละ ผมก็รู้สึกแบบ คห. บนนะครับ

    35. กูเกลียด ร.ด. เีรียนไปทําเหี้ยอะไร ไอวิชาสถุน วิชาจังไร มึงคิดกฎว่าต้องเรียน ร.ด. มาทําไม ถ้าไม่เรียนแล้วต้องเป็นทหาร มึงคิดมาทําเหี้ยอะไรวะ ไอ้ห่า ชิงหมาเกิด ไอ้ชาติหมา สัด

    36. เรียน รด จบไปเป็นทหาร รับราชการงานมันแน่นอน แต่ที่ไม่มีใครอยากเป็นหรือเงินเดือนน้อยก็เพราะคนใหญ่คนโตทั้งนั้น
      จะทำอะไรก็ต้องใช้เส้นสายตลอด เมืองไทยแบบนี้แหละ กินกันเอง

    37. ลองเปลียนกฏหมายดูเซะ ถ้าเปลียนไห้เรียนเเล้วยัง ต้องเกณทหารอีก ดูซิ

      จะมีซักกี่%ทีเรียนกัน – –

      (ปล.ผมก็ติดเกมนะเเต่ไม่ติดมากหรอก เเต่ก็ำม่ชอบทีไห้คนมาว่าว่าไม่มีจุดหมายชีวติหรอกนะ

      อยากเป็นหลายอย่างมากเเต่ต้องคิดไห้ดีก็เท่านั้นเเหละเพราะว่าหลายอาชีพมีความเสี่ยง

      ผมจึงอยากเลือกทางทีเหมอะกันตนเองเเละถนัดทีสุดเพือไม่ไห้ล้มเหลว)

      (ปล.(2) ผมจะขึ้น m4 เเล้ว กำลังคิดว่า วิ่งจะไหวรึเปล่าเพราระมันไกลเวลาน้อยอยุสำหรับผมมิวิธีฝึกเบบ

      อยุในบ้านก็ฝึกได้มั้ยครับ)

    38. ในส่วนตัวผม รู้สึกเสียใจมาก ที่”สมัครเป็นทหารเกณท” รู้งี้ไปเรียน”นักศีกษาวิชาทหาร ทบ”ดีกว่า เรียนแค่ ปี 2 ก็น่าจะเก่งกว่า ทหารเกณท? ดูจาก”ยศ กองหนุน”ก็รู้แล้ว เช่น บางรายจบปี 4 ความรู้แค่ ปวส. มีคำนำหน้าชื่อ ว่า”จ่าสิบเอก” ผมจบปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัย อันดับหนึ่งเรื่องมาตรการศึกษา 3ปีซ้อน ผมก็เป็นแค่ “พลทหารดีเด่น” สร.รพ.รร.6 ปี47/1 (มีการฝึกเพื่อเลื่อน ยศ ของกองหนุน แต่รับเฉพาะ รด. เราแค่พลทหาร เขาไม่รับ)”ผมมีลูกชาย ส่งเรียน รด. แน่นอน ไม่มีวัน ที่จะยอมให้ลูกผมลำบากไปเกณทแน่นอน” 3 เดือนไม่ใด้ออกนอกรั้ว เปรียบเสมือน? ลำบาก เรียน รด.ดีกว่า เรียนประมาณ สัปดาห์=1 วัน 1 ปีไม่เกิน 54 สัปดาห์ นอนบ้านครับ ไม่ต้องถูกกัก…..บริเวณ
      ปล.ฝากความคิดถึงคุณ@”Queen Bee Says” เหนียวแน่น จริงๆ

    39. ร.ด. เรียนตอนม.ปลายใช่มะ
      เราว่าเอาเวลาไปอ่านหนังสือสอบเอ็นท์ยังจะมีประโยชน์ซะกว่า

    40. ทำไม ไม่ให้กฏหมายบังคับ ไปเลยหละครับผมว่า

      จะให้เรียนไปเลย หรือ จะไม่เรียน

      น่าจะให้ชัดเจน น่ะ

      เพราะ ว่าทุกวัน ทุกปี แม้งมีแต่คนสอบเข้า นายร้อย … แม้งคนเก่งไม่ได้ คนที่ตัง * เส้น เสือกได้

      หมดตังไปเท่าไหร่ เหอะๆ

    41. ผมอยากให้ คนที่อยากจะเป็นทหารจริงๆ มาทำงานเพื่อจะได้มีคุณภาพมากกที่สุด ครับ

    42. ไอ้พวกที่เรียน รด.แค่นี้ยังบนว่าลำบาก แล้วคนพวกนี้ชีวิตมัยจะประสบความสำเร็จอะไร

    43. พวกคุณคิดว่า รด. คืออะไรกันผมไม่รู้ แต่ที่พวกคุณมันเห็นแก่ตัว ผมเข้าว่ายุดสมัยนี้จะเรียนไปทำไม แต่ถ้าพวกคุณเคยเรียนน่าจะได้ยินคำว่า” กันไว้ดีกว่าแก้ ” ไม่มีใครอยากเป็นทหารมากนักหรอก ไม่มีใครอยากตายนักหรอก แต่ที่ทำก็เพื่อชาติ แม้ผู้คนล้มตายเท่าไรแต่ประเทศต้องอยู่ต่อไป หากไม่มีแผ่นดินก็ไม่มีที่ให้อยู่ การเรียน รด. มีไว้เพื่อการนั้น เพื่อปกป้องประเทศ เพื่อปกป้องคนสำคัญ อ่านหนัวสือก็เรื่องหนึ่ง ผมยอมรับว่าลำบากจริง แต่พวกมีความสามารถในการแบ่งเวลาได้แค่นั้นหรือ คุณอาจจะพยายามอ่านมากให้สอบได้ แต่คุณไม่คิดว่าจำและเข้าใจหลักการเรียน คุณก็ไม่มีวันที่จะเข้าใจอะไรเลย ชีวิตยังมีเวลาให้อีกเยอะ อาจจะมาเสียดายทีหลังแต่คุณก็ได้รู้ ถึงตอนนั้นจะเข้าใจต้องที่ประเทศต้องการพวกคุณ แล้วลองคิดดูสิ ว่าคนที่คุณไม่อยากทำให้เสียใจ ต้องมาเห็นไม่สามรถปกป้องประเทศได้เพียงเพราะคุณไม่เคยเรียน รด.
      ไม่รู้วิธีการไม่รู้กลยุทธ ร่างกายอ่อนปวกเปียก ไม่มีความแข็งแกร่งพอที่จะปกป้องใครได้ สุดท้าย ชีวิตแบบที่พวกคุณคิด เป็นได้แค่มนุษย์ไร้ค่า ที่ได้แต่โดนศัตรูที่มาเพื่อที่จะฆ่าคุณยิงหัวคุณ พ่อแม่ พี่น้อง คนรัก เกรียนวะ
      ———–นี้สำหรับพวกที่เกลียดค้านเรียน รด.——————
      ส่วนเรื่ีองใครโกงใครในชาติก็ช่วยใช้ความคิดแก้ไขหน่อย อย่าบ้าตามกระแส จะโดนสังหารหมู่โดยไม่รู้ตัว

    44. รด. หรือ? ไม่ลำบากเลยเเต่ไร้สาระที่สุด ! รด.เป็นการฝึกฝนตนเอง????????? helloooooo! นี่ขนาดฝึกฝนคนนะ ประเทศยังไม่มีระเบียบเเละยังด้อยพัฒนา เเละยังทำให้คนมีความรู้สึกไม่ดีต่อทหารอีก. เเต่ถึงอย่างไรจะ ignore ตอนไปเรียนอยู่ดี ไม่สนใจ ตะโกนก็ตะโกน ด่าก็ด่า เปลืองพื้นที่ในสมอง เพราะถึงยังไงผมก็ไม่มาจุกอยู่เเค่นี้หรอก ผมก็ไปต่างประเทศง่ายอยู่เเล้ว มี citizen เเละ green card อยู่หลายประเทศ

    45. เพิ่งรู้นะพวกทหารมีปัญญาreply comment กลับได้ด้วย ไม่ยักรู้ว่ามีคอม,…….หรืิอไปเอาของคนอื่นมา oopss!

    46. ไม่รู้สิครับ ผมว่าทำไมต้องสอบ ถึงจะเรียน ร.ด. ได้ ทำไมไม่ให้เรียนหมดไปเลยหรือ เข้าได้เลยตามความสมัครใจ

    47. ควรออกกฏหมายยกเลิกการเรียน รด. ออกมาเลยครับ คือทุกคนไม่ต้องเรียน จะได้ไม่ต้องมาบ่นว่าเรียนไปเพื่ออะไร
      แต่เมื่อยกเลิกการเรียน รด. แล้วก็ควรมีกฏหมายออกมาอีกว่า ชายไทยทุกคนต้องเป็นทหาร แบบเกาหลีใต้นะครับ เอาแบบสุดๆไปเลย ฝึกแบบ น้องๆซิลเลยครับ อยากรู้ว่าจะมีใครบ่นอีกไหม
      เค้ามีกฏอะไร ให้ทำอะไร ก็ทำไปเถอะจะได้ไม่ต้องมาลำบากตอนหลัง
      การเรียน รด. คือการหนีทหารที่ถูกกฏหมาย ฉะนั้นก็ จงเรียนๆไปเถอะอย่าบ่น

    Leave a Reply

    Your email address will not be published.