อาหารเซเว่นดีหรือไม่

ณ ตอนนี้ อาหารเซเว่นแทบจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำของใครหลายๆคน อย่างน้อยที่สุดในหนึ่งอาทิตย์ ผู้เขียนเชื่อว่าต้องไปรับประทานกัน แล้วเคยสงสัยกันไหมคะว่าอาหารที่เรารับประทานนั้นมีคุณค่าทางอาหารหลงเหลืออยู่บ้างรึเปล่า วันนี้มีเรื่องๆดีๆมาบอกต่อกันค่ะ^^

อย่างแรกเลยคืออาหารกล่องเซเว่น หลายคนคงติดใจในรสชาติและความสะดวกสบาย เหมือนกับที่ผู้เขียนติดใจในรสของกระเพราไก่ไข่ดาว อาหารกล่องเซเว่นเป็นอาหารประเภท cook chill ที่ทั่วโลกตอนนี้กำลังนิยม คือการทำให้สุกแล้วลดอุณหภูมิลงเพื่อให้สามารถเก็รักษาได้นานขึ้น ก็เหมือนกับการที่เรารับประทานอาหารเย็นเหลือแล้วเก็บไว้อุ่นรับประทานในตอนเช้าล่ะคะ ฉะนั้นคุณค่าทางอาหารจึงลดลงตามสัดส่วนของการผ่านความร้อน แต่อาหารที่ผัด นึ่ง ต้ม นั้นจะเสียคุณค่าทางอาหารน้อยกว่าอาหารที่ทอดนะคะ ส่วนเรื่องของกล่องพลาสติกนั้น ปลอดภัยในระดับหนึ่งคือทางเซเว่นเขาออกแบบมาเพื่อการใช้งานเพียงครั้งแรกครั้งเดียว ฉะนั้นอย่าเก็บไปใช้ในครั้งต่อๆไปเลยนะคะ ไม่ดีค่ะ:)

ส่วนไส้กรอก ซาลาเปา ขนมจีบ หลายคนคงคิดว่าอาหารพวกนี้ตรงส่วนที่เป็นเนื้อหมูนั้นมีแต่โปรตีนล้วนๆ แต่รู้ไหมค่ะว่าอาหารพวกนี้ผสมไขมันลงไปในปริมาณที่เยอะพอสมควร ฉะนั้นสำหรับใครที่ต้องการปริมาณแคลอรี่จากอาหารน้อยๆ ก็ไม่แนะนำให้รับประทานค่ะ

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคนนะคะ แต่ถ้าเป็นไปได้ขอแนะนำให้ไปซื้ออาหารที่ทำสดๆแล้วเรารับประทานเลยจะดีกว่านะคะ อย่าให้การรับประทานของเราเป็นไปเพื่อตอบสนองความอิ่มเลยค่ะ เพื่อสุขภาพที่ดีของเราในวันข้างหน้านะคะ:))

8 thoughts on “อาหารเซเว่นดีหรือไม่”

  1. ผมกินทุกวันเลยครับ อร่อยดี

Leave a Reply

Your email address will not be published.